Giá vàng hôm nay 29/9: Biến động nhẹ quanh mức thấp nhất kể từ 4/2020

06:35 | 29/09/2022
Giá vàng thế giới biến động nhẹ do sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc do triển vọng tăng lãi suất mạnh mẽ hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Giá vàng thế giới biến động nhẹ

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020 vào hôm thứ Tư (28/9), do sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc do triển vọng tăng lãi suất mạnh mẽ hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Ông Ricardo Evangelista, Nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades cho biết: “Yếu tố chính thực sự là sức mạnh của đồng USD, được hỗ trợ bởi câu chuyện của Fed rằng họ sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để giảm lạm phát”.

Ông Evangelista nói thêm: “Tôi thấy giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tương lai gần. Chúng tôi đang tiến gần đến mức hỗ trợ xung quanh mức 1.600 USD/ounce. Nó có thể sẽ ở trong một phạm vi hẹp, chỉ trên mức đó bất chấp sự bất ổn địa chính trị đang diễn ra”.

Đồng USD, đối thủ của tài sản trú ẩn an toàn đã lên mức cao nhất trong hai thập kỷ mới, làm ảnh hưởng đến nhu cầu đối với vàng được định giá bằng đồng bạc xanh của những người mua hiện đang nắm giữ các loại tiền tệ khác, khi lãi suất toàn cầu tăng gây ra lo ngại suy thoái trên thị trường tài chính.

Vàng đã không được hưởng lợi từ xu hướng thị trường chứng khoán gần đây khi lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời.

Cũng dựa vào vàng, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2008.

Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans, Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard và Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari lặp lại cam kết của Ngân hàng Trung ương Mỹ là tập trung vào việc giải quyết lạm phát đang tăng vọt.

Đối với các kim loại quý khác, giá bạc giảm 2,1% xuống 18,04 USD/ounce sau khi chạm mức thấp nhất trong ba tuần là 17,94 USD/ounce vào đầu phiên, theo Reuters.

Ông Rupert Rowling, Nhà phân tích của Kinesis Money cho hay: “Trong khi kim loại (bạc) có thể tiếp tục giảm xuống thấp hơn trong ngắn hạn, bất kỳ mức giảm nào dưới 18 USD/ounce đều có khả năng kích thích hoạt động mua vào để thấy nó nhanh chóng lấy lại ngưỡng đó”.

Giá bạch kim giảm 1,2% xuống 837,82 USD/ounce sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 5/9, trong khi giá palladium giảm 1,6% xuống 2.054 USD/ounce.

Theo Doanh nghiệp kinh doanh

Link bài gốc

https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/gia-vang-hom-nay-299-bien-dong-nhe-quanh-muc-thap-nhat-ke-tu-42020-4320229282289847.htm

Cùng chuyên mục